Xuất tinh sớm luôn là nỗi đau khó nói của rất nhiều quý ông. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến khoái cảm tình dục, không chỉ gây ra tâm lý hụt hẫng, tự ti về bản thân. Mà còn gây nên tâm lý mệt mỏi, né tránh chuyện ân ái, khả năng sinh sản giảm sút và nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh xuất tinh sớm có biểu hiện gì? Cách chữa thế nào hiệu quả nhất. Cùng Dược Bảo Phương tìm hiểu tất cả trong bài viết dưới đây nhé.

1. Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm tên tiếng anh là premature ejaculation. Là hiện trạng rối loạn xuất tinh ở người đàn ông thường ở độ tuổi 18 đến 59 không thể làm chủ được thời gian xuất tinh. Thời gian xuất tinh được tính từ khi dương vật đưa vào âm đạo chỉ duy trì được trong vòng 2 phút.

Hiện tượng suất tinh sớm ở nam giới chia ra 4 dạng xuất. Bao gồm:

  • Nguyên phát: thời gian xuất tinh ngắn xảy ra ngay từ những lần đầu giao hợp và kéo dài cho tới hiện tại
  • Thứ phát: thời gian xuất tinh bình thường, nhưng thời gian gây đây có giảm đáng kể ảnh và ảnh hưởng tới tâm lý và quan hệ cặp đôi
  • Xuất tinh sớm thay đổi: thời gian xuất tinh thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh, đối tác, kích thích…
  • Các rối loạn xuất tinh giống xuất tinh sớm.

Biểu hiện của xuất tinh sớm

Triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm  chia ra làm các mức độ khác nhau. Dựa vào thời gian xuất tinh để biết được tình trạng bệnh. Thời gian này được tính từ khi dương vật xâm nhật vào âm đạo. 

  • Mức độ nhẹ: Trong vòng 1-2 phút.
  • Mức độ vừa: Trong khoảng 30 giây đến 1 phút
  • Mức độ nặng: Chỉ trong khoảng 15 giây. Hoặc sớm hơn ngay cả trước khi quan hệ tình dục.

Tác hại của xuất tinh sớm

Đối với nam giới, xuất tinh sớm có ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe, đời sống.

  • Gây rối loạn tâm lý, tự ti, lo ngại khi quan hệ.
  • Nguy cơ rạn nứt hạnh phúc gia đình
  • Ảnh hưởng đến việc thụ thai.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm. Rất nhiều trường hợp bệnh lý ở nam giới như: viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm bộ phận sinh dục,… đều có dấu hiệu điền hình là xuất tính sớm nên không nên chủ quan.
  • Suy giảm chất lượng cuộc sống. Nam giới gặp hiện trạng này rất dễ giảm ham muốn trong đời sống tình dục. Nảy sinh tâm lý bực tức, lo lắng,… kéo theo đó tinh thần dễ tác động, mất tập trung, dẫn đến chất lượng cuộc sống giảm theo.
  • Kéo dài tình trạng xuất tính sớm nam giới rất dễ dẫn đến rối loạn cương.

2. Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân của bệnh xuất tinh sớm. Trong đó phải kể đến các nguyên nhân chính sau:

Thói quen lạm dụng thủ dâm quá mức

Việc thủ dâm liên tục với tân suất nhiều liên tục dẫn đến việc xuất tinh dần biết thành một phản xạ kích thích. Cho nên dương vật sẽ nhạy cảm hơn và dễ xuất tinh khi mới vừa bắt đầu quan hệ.

Áp lực tâm lý

Nam giới thường phải chịu áp lực về tâm lý. Như lo âu căng thẳng kéo dài, mệt mỏi, cáu gắt,…. Thậm trí rơi vào trầm cảm, suy giảm sức khỏe nghiêm trọng, hormone nam cũng dễ rối loạn. Từ đó hệ lụy như suy giảm chức năng sinh dục, rối loạn cương dương, yếu sinh lý và cả xuất tinh sớm,…

Suy giảm hormone ở nam giới

Sau 30 tuổi, việc giảm sút lượng hormone nam testosterone cũng như các chức năng sinh lí khác của cơ thể. Điều này ảnh không chỉ dấu hiệu cảnh báo về những suy giảm về sức khỏe mà còn gây các vấn đề nhiều rối loạn sinh dục khác.

Đời sống sinh hoạt không lành mạnh, thường xuyên lạm dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích

Việc thức khuya, lười vận động, lạm dụng rượu bia, thuốc lá, đồ cay nóng, thức ăn nhanh có hại cho sức khỏe, khiến hormone thay đổi, đồng thời gây ra suy giảm ham muốn, xuất tinh không kiểm soát ở nam.

Mắc một số bệnh lý

Người mắc viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệu, bao quy đầu hẹp,… gây ảnh hưởng đến quan hệ tình dục trong đó có xuất tinh không kiểm soát.

3. Cách chữa xuất tinh sớm

Làm cách nào để không bị xuất tinh sớm luôn là nỗi băn khoăn của đa số đấng mày râu. Bạn đang tìm kiếm phương pháp hoặc chưa biết cách chữa trị xuất tinh sớm hiệu quả thì có thể tham khảo cách chữa bên dưới. 

Uống thuốc để chữa xuất tinh sớm

Sử dụng thuốc để điều trị xuất tinh không kiểm soát là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này giúp giải quyết nhanh chóng triệu chứng xuất tinh không kiểm soát, cải thiện các chức năng sinh lý ở nam giới. Người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc khác nhau sao cho phù hợp nhất.

  • Thuốc gây tê tại chỗ. Với tác dụng làm giảm độ nhạy cảm dương, từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ và xuất tinh ở nam. Tuy nhiên, bên cạnh đó thuố gây tê chữa xuất tinh không kiểm soát sẽ khiến cậu nhỏ tê cứng, nóng rát thậm chí mất cảm giác.
  • Thuốc xịt, gel bôi. Lợi mong muốn hỗ trợ nhanh hơn những ai mắc chứng xuất tinh sớm, các dạng thuốc xịt hay gel bôi được sản xuất ra. Những loại này cũng có tác dụng giảm độ nhảy cảm của câu nhỏ, gây tệ nhẹ giúp quá trình xuất tinh kéo dài hơn. Dù vậy đây chỉ là phương pháp tạm thời mà không điều trị tận gốc bệnh. Dùng lâu sẽ gây mất cảm giác và không tốt cho sức khỏe.
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương. Thuốc chứa Sildenafil, tadalafil là một chất ức chế có chọn lọc đối với Guanosine monophosphate vòng (cGMP) — một loại phosphodiesterase đặc biệt typ 5 (PDE5). Có sự kích thích, chất oxide nitric được giải phóng tại chỗ, sự ức chế PDE5 của Sildenafil đã làm tăng nồng độ của cGMP trong thể hang dẫn đến làm giãn cơ trơn và lưu thông máu trong tổ chức của dương vật, do đó tạo ra sự cương. Đây cũng là cách để không bị xuất sớm. Một số loại thuốc được lựa chọn sử dụng là Temptcure, Kamagra,…
  • Sử dụng thực phẩm chức năng tăng nội tiết tố nam từ sớm. Với thành phần giàu dinh dưỡng, Doctorvit King hỗ trợ giúp cơ thể tăng tiết Testosterone, tăng cường sinh lý nam giới, giúp cải thiện tình trạng mãn dục ở nam giới

Cách trị xuất tinh sớm do thủ dâm

Thủ dâm sai cách là nguyên nhân chính gây nên tình trạng xuất tinh sớm. Nhất là với nam giới có nhu cầu cao, thường xuyên thủ dâm để giải quyết nhu cầu. Lời khuyên cho nam giới mong muốn kéo dài thời gian xuất tinh chỉ nên thủ dâm 1-2 lần/ tuần. Khi thủ dâm thì không nên hấp tấp, vội vàng mà cố gắng rèn luyện kỹ năng, kéo dài thời gian xuất khi quan hệ. 

Chữa xuất tinh sớm bằng phẫu thuật

Phương pháp kiểm soát xuất sớm bằng phẫu thuật được cho là phương pháp cuối cùng khi các phương pháp khác không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên cách này cần thăm khám và chuẩn đoán kỹ càng bởi các bác sĩ, chuyên gia. Cách này cũng sẽ ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục, giảm hưng phấn,….

Cách trị xuất tinh sớm tại nhà

Giữ tâm lý thoải mái khi bước vào cuộc yêu

Tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc yêu. Cần giải tỏa tâm lý, xả stress chính là cách chữa xuất tinh hiệu quả. Hay sắp xếp công việc, chế độ làm việc, ngủ nghỉ hợp lý. Cùng với đó hãy trao đổi với bạn đời để được cảm thông và cùng nhau tìm cách khắc phục.

Phân tán tư tưởng để giảm hưng phấn

Đây chắc hẳn là cách xuất tinh không kiểm soát  đơn giản nhất nhiều quý ông áp dụng. Kiểm soát tinh thần khi gần nên đỉnh bằng cách phân tán suy nghĩ.

Tập hít thở mỗi ngày

Việc kiểm soát hơi thở cùng giúp cải thiện căng thẳng. Tốt nhất nên tập bảo buổi sáng và tối. Tập 15-20 phút bằng cách hít thật sâu bằng mũi , giữ trong 5 giây. Sau đó thở ra bằng miệng. Hãy nhắm mắt để tập trung vào hơi thở. Lặp lại nhiều lần để quá trình vận chuyển Oxy cho máu, kích thích não bộ giải phóng Hormone Endorphin. Từ đó cảm giác dễ chịu, quý ông dễ đạt được khoái cảm, chữa chứng xuất tinh sớm.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Nam giới cần thiết lập chế độ dinh dưỡng ăn uống khoa học và lành mạnh với thực đơn ăn uống đa dạng, cân đối các nhóm dưỡng chất, đặc biệt bổ sung các Thực phẩm điều trị xuất tinh sớm tăng cường sinh lý, chống xuất tinh sớm cho nam giới như: hải sản, măng tây, hành tây, lá hẹ, quả lựu…Bên cạnh đó nên hạn chế rượu bia, nói không với thuốc lá, tránh các thực phẩm cay nóng, thức ăn quá nhiều dầu mỡ, chiên rán… có hại cho sức khỏe và khả năng tình dục của nam giới.

Luyện tập thể dục mỗi ngày

Các môn thể thao mà nam giới mong muốn kiểm soát xuất tinh như bơi lội, đi bộ nhanh, yoga, kegel,…. Giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, tăng cường Testosterone trong máu. Cải thiện sự dẻo dai, sức mạnh cho “cậu nhỏ”. 

Tập bài kegel là bài tập đơn giản, chỉ cần thực hiện vài phút mỗi ngày 3-4 lần. Sẽ giúp chắc khỏe cho nhóm sương sàn chậu (cơ PC) cải thiện xuất tính sớm. Bạn có thể thực hiện ở nhiều tư thế như nằm, ngồi đứng.

Quan hệ đều đặn để 

Theo chuyên gia, nam giới độ tuổi 20 tuổi quan hệ khoảng 8 lần/ tuần. 7-8 lần/ 2 tuần khi ở độ tuổi 30-40 tuổi. Và khoảng 5 lần/ 4 tuần ở độ tuổi 50 tuổi. Tránh lạm dụng quan hệ quá mức, không lành mạnh hoặc thủ dâm quá nhiều.

Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm

Việc sử dụng bao cao su sẽ giảm bớt cảm giác kích thích lên đầu dương vật, kiểm soát khả năng xuất tinh và kéo dài thời gian quan hệ. Bên cạnh đó việc này còn giúp đối phương phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Xuất tinh sớm có con được không?

Quá trình thụ thai phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thụ thai của người vợ và chất lượng tinh trùng. Xuất tinh sớm chỉ là biểu hiện của chức năng tình dục bị rối loạn, nếu xuất tinh sớm nhưng tinh trùng đã vào bên trong âm đạo, chất lượng tinh trùng tốt thì khả năng thụ thai vẫn diễn ra.

Tuy nhiên, trường hợp xuất tinh sớm quá tinh trùng không thể di chuyển vào âm đạo của nữ giới được thì quá trình thụ thai sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, những trường hợp dương vật vừa tiếp xúc hoặc chạm đến âm đạo đã xuất tinh, trứng không có cơ hội gặp được tinh trùng thì không thể thụ thai và tất yếu sẽ dẫn đến vô sinh.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Một triệu chứng của yếu sinh lý là xuất tinh sớm. Tuy nhiên xuất tinh sớm chưa hẳn là yếu sinh lý. Lý do là bởi người bị xuất tinh sớm vẫn có thể tìm được khoái cảm trong quan hệ, vẫn có ham muốn, quá trình thụ thai vẫn có thể diễn ra.

Sự khác nhau giữa yếu sinh lý và xuất tinh không kiểm soát

  • Dấu hiệu của yếu sinh lý. Thường gặp ở người lớn tuổi. Một số biểu hiện là giảm ham muốn tình dục, không còn hứng thú. Rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, dương vật khó cương cứng, xuất tinh không có cảm giác,…
  • Dấu hiệu của xuất tinh không kiểm soát được xác định bởi thời gian quan hệ dưới 2 phút. Số lần xuất tinh không kiểm soát khoảng 75% số lần quan hệ. Và tình trạng kéo dài trên 6 tháng. Ở độ tuổi nào cũng có thể mắc chứng bệnh này.

4. Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm

Top 15 địa chỉ thăm khám và điều trị chứng xuất tinh sớm tại Hà Nội. Người bệnh và bạn đọc có thể tham khảo:

  1. Cách chữa bệnh suất tinh sớm – bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  2. Chữa yếu sinh lý ở đâu? Bệnh viện Bưu Điện
  3. Điều trị chống xuất tinh – Bệnh viện Bạch Mai
  4. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  5. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội
  6. Bệnh viện Việt Đức
  7. Địa chỉ hạn chế xuất tinh sớm – Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
  8. Bệnh viện Quân đội 108
  9. Bệnh viện 103
  10. Bệnh viện Thanh Nhàn – hết xuất tinh sớm
  11. Bệnh viện E Hà Nội làm hết suất tinh sớm
  12. Bệnh viện đa khoa Đống Đa
  13. Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương
  14. Bệnh viện Phụ sản trung ương chữa xuất tinh sớm không kiểm soát
  15. Bệnh viện đa khoa Đức Giang
  16. Bệnh viện Đa khoa An Việt
  17. Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh
  18. Phòng khám đa khoa Thái Hà
  19. Phòng khám Mega Med
  20. Phòng khám Tiết niệu – Nam khoa

Giá chữa xuất tinh sớm

Quan hệ xuất tinh có kiểm soát luôn là mong muốn của cánh mày râu. Tuy nhiên, giá chữa sớm xuất tinh sẽ phụ thuốc vào nhiều yếu tố. Và hiện tại các bệnh viện, phòng khám đều áp dụng mức giá khác nhau và phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Hãy liên hệ số Hotline để nhận tư vấn, đặt lịch.

Trên đây là những thông tin về xuất tinh sớm là gì? Và chữa xuất tinh không kiểm soát như thế nào. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn sớm lấy lại phong độ, bản lĩnh của mình và có cuộc sống hạnh phúc và thăng hoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *